du lich dao coto

Miễn phí xây dựng từ 1/2/2011.
SUPPORT ONLINE
Yahoo
Yahoo
Hotline : 0913 850 649

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 80/2010/QĐ-TTg miễn phí xây dựng từ ngày 1/2/2011. Đây là mức phí đã được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí xây dựng công trình.
Mỗi địa phương đang áp dụng các mức thu phí xây dựng khác nhau (ảnh minh họa)
Theo quy định hiện nay, phí xây dựng nằm trong Danh mục các phí và lệ phí ban được ban hành kèm theo Nghị định số 24/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Mức thu phí xây dựng do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định.

Mức thu phí này có thể được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí xây dựng công trình (không bao gồm chi phí thiết bị), tùy thuộc vào loại công trình xây dựng (là nhà ở hoặc là công trình xây dựng để sản xuất, kinh doanh) và khu vực dân cư mà áp dụng mức thu khác nhau cho phù hợp.

Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính, thời gian qua, các địa phương đã ban hành mức thu, miễn, giảm phí khác nhau. Thậm chí có địa phương quy định thu phí, có địa phương lại không thu phí này.

Mặt khác, cũng với chủ trương khuyến khích thu hút đầu tư, một số địa phương đã ban hành chính sách miễn thu phí xây dựng cho một số đối tượng như: Nhà ở cho đối tượng chính sách; các công trình nhà ở tái định cư, nhà ở cho người có thu nhập thấp; các công trình xây dựng cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao…

Do đó, việc thực hiện chủ trương chung là miễn phí xây dựng ở tất cả các địa phương trong cả nước sẽ góp phần đảm bảo sự công bằng và thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, giảm chi phí và khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực xây dựng công trình.